""" "" "" "" "" "" "" "" "" "" "" "" "" "

Những cách đơn giản giúp ngừa ung thư

Nghiên cứu cho thấy khoảng 1/3 ca ung thư phổ biến nhất có thể được ngăn ngừa bằng cách thay đổi thói quen sống làm mạnh. Dưới đây là những cách đơn giản trong hoạt động hằng ngày giúp bạn ngừa được bệnh ung thư, theo Daily Mail ngày 6.5.


Lau dọn nhà cửa cũng là một cách để giảm nguy cơ ung thư - Ảnh: Shutterstock

Lau dọn nhà cửa
Nhiều nghiên cứu cho thấy thường xuyên hoạt động thể chất hoặc tập thể dục có vai trò trực tiếp trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ruột và vú. Các nhà nghiên cứu tin rằng hoạt động thường xuyên có thể giúp giữ nồng độ hoóc môn khỏe mạnh. Lau dọn nhà cửa cũng là một kiểu hoạt động thể chất có ích cho sức khỏe.
Ăn cà rốt
Tăng cân và béo phì có liên quan đến ít nhất 10 căn bệnh ung thư như ung thư ruột, vú và gan… Nếu chọn thực phẩm ăn vặt, có thể chọn cà rốt vì loại quả này có chứa beta-carotene - chất chống oxy hóa và được sử dụng để tạo ra vitamin A trong cơ thể con người. Chế độ ăn uống giàu các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư bằng cách bảo vệ tế bào khỏe mạnh của cơ thể khỏi tổn hại.
Tăng cường chất xơ
Chất xơ giúp ta no lâu hơn nhằm duy trì trọng lượng khỏe mạnh, và cũng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư liên quan đến trọng lượng cơ thể. Một lát bánh mì sandwich sẽ tăng cường cho hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ ung thư ruột.
Bớt ăn muối
Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Các nhà khoa học tin rằng muối làm hư hại niêm mạc của dạ dày. Thay vì dùng muối làm gia vị, ta có thể dùng rau thơm, tỏi, hạt tiêu đen, ớt bột, gừng, và chanh để hương vị món ăn đậm đà nhưng lại khỏe mạnh cho cơ thể.
Không ăn thịt mỗi tuần một lần
Ăn thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư ruột, do thịt đỏ có chứa hợp chất có thể gây hại niêm mạc ruột. Một cách đơn giản để giảm ăn thịt đỏ là chọn một ngày trong tuần không ăn thịt.
Bớt nói chuyện điện thoại nhiều
Chỉ cần hoạt động thể chất 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư. Bạn nên áp dụng phương pháp đứng trong những hoạt động thường ngày như nghe điện thoại, nói chuyện...

No comments :

Post a Comment